Kinh nghiệm khởi nghiệp xây dựng buổi 6

Thảo luận trong 'Quản lý dự án' bắt đầu bởi lienpham, 20 Tháng ba 2019.

  1. lienpham

    lienpham Administrator

    Việc định hướng khách hàng này rất quan trọng, quyết định việc bạn có thành công hay không. Rất nhiều người nhẩy vào làm thầu, một thời gian làm không thấy có ăn, chán nản bán đồ nhẩy ra (lỗ một mớ). Cái này là do các bạn nhẩy vào làm theo kiểu hên xui, không có định hướng từ đầu, và thiếu một cái rất quan trọng: KIẾN THỨC.






    Livestream Kinh nghiệm khởi nghiệp xây dựng thứ 2 hàng tuần BUỔI 6: LỰA CHỌN PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG (18/3/2019)
    Nguyên lý 80/20: 20% khách hàng đem đến 80% lợi nhuận. Còn 80% còn lại chỉ mang lại 20% mà thôi.
    - Phân khúc thấp: Nhiều công trình thuộc dạng này. Dễ tham gia, vì chủ nhà chỉ quan tâm tới giá. Nhưng biên lợi nhuận sẽ kém. Anh em phụ lên thợ, lên cai, lên thầu, yêu cầu về lợi nhuận không cao. Lấy công làm lời.
    - Phân khúc trung bình: Biên lợi nhuận cao hơn, khó tham gia hơn chút vì chủ nhà kén chọn hơn. Cai, thợ làm thầu. Anh em kỹ sư cũng có.
    - Phân khúc khá: Yêu cầu khắt khe hơn, lợi nhuận cao hơn. Đã làm lâu năm, có kinh nghiệm.
    - Phân khúc cao cấp: Có thương hiệu, Kỹ sư, KTS
    - Phân khúc sang trọng: KTS, KS đã có thương hiệu.
    Tùy xuất phát điểm để lựa chọn phân khúc và định hướng phát triển.
    Nhưng việc định hướng khách hàng này rất quan trọng, quyết định việc bạn có thành công hay không. Rất nhiều người nhẩy vào làm thầu, một thời gian làm không thấy có ăn, chán nản bán đồ nhẩy ra (lỗ một mớ). Cái này là do các bạn nhẩy vào làm theo kiểu hên xui, không có định hướng từ đầu, và thiếu một cái rất quan trọng: KIẾN THỨC. (vì ...)
    Tại sao quan trọng:
    - Định hướng được thì mình sẽ bám đuổi theo mục đích đó. Tất cả mọi việc mình làm sẽ tập trung vào mục đích đó.
    - Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Chủ nhà người ta sẽ chọn thầu có điểm gì đó tương đồng, hay nói đúng hơn là có vẻ hợp hợp với họ
    - Vậy bạn định vị được khách hàng mục tiêu, bạn sẽ xây dựng tất cả hình ảnh của bạn sao cho gần gũi với nhóm khách hàng mục tiêu (xe cộ, đi đứng, nói năng, tính cách, quần áo, phong cách ...)
    - Website, Facebook, Zalo, .. cũng phải làm theo định hướng đó.
    - Quan trọng nhất là công trường, bảng hiệu ... cũng phải phù hợp (bình dân thì làm sạch sẽ được rồi, sang trọng thì phải làm đẹp hoành tráng ... chứ bình dân mà hoành tráng người ta sợ tốn tiền, người ta không thuê)
    Đa số anh em cứ làm theo bản năng, phó mặc cho may rủi. Vậy thất bại thì đừng hỏi tại sao.
    Các video và kiến thức quan trọng khác www.thangdutoan.vn #thangdutoanThắng Dự Toán

    Tags: thangdutoan, tinhm2xaydungkhongcanmaytinh, kinh nghiem khoi nhiep xay dung, kinh nghiệm khởi nghiệp xây dựng

Chia sẻ trang này