NHẬT KÝ THI CÔNG : Chapter 2a. BẠC

Thảo luận trong 'Quản lý dự án' bắt đầu bởi congtydutoan, 12 Tháng sáu 2021.

  1. congtydutoan

    congtydutoan Administrator


    LiveStream 21h hôm nay: “Em hỏi anh tí là nếu đói việc buộc phải nuôi quân thì giá thấp cũng phải nhận anh tính sao?”
    Post cái Chapter 2. BẠC, một bạn nhắn tin hỏi như thế. LiveStream để chia sẻ với bạn một chút.
    - Thái độ đón nhận và học hỏi.
    - Vơ bèo vạt tép? Tại sao?
    o Quá ít người tìm đến
    o Tỷ lệ chuyển đổi không cao
    o Sai lầm cơ bản về chiến lược: Chỉ cạnh tranh về giá. Trong thực tế thì vẫn có đối tượng khách hàng CHỈ QUAN TÂM TỚI GIÁ nhưng vẫn có tập khách hàng QUAN TÂM TỚI CHẤT LƯỢNG và một số ít QUAN TÂM TỚI ĐẲNG CẤP. Khi bạn chỉ nhăm nhăm giảm giá để lấy công trình thì bạn chỉ vớt được đối tượng NGHÈO, những người khác sẽ không lựa chọn bạn đâu (họ nói giá mình cao nhưng lại giao thầu khác cao hơn mình cả trăm triệu, chỉ là lời từ chối khéo léo mà thôi)
    - Khắc phục:
    o Đầu tiên phải là chất lượng: Quy luật giá trị, mình làm xây dựng là làm dịch vụ. Hãy phục vụ bằng cái tâm để thu phục nhân tâm khách hàng, để khách hàng luôn khen ngợi và nói tốt về mình (thiết kế và bắt thi công nhà đường 3/2 Q10, dẫn lên nhà trên VVK …)
    o Tăng số người tìm đến (đúng đối tượng – câu chuyện về xây nhà giá rẻ và thiết kế giá rẻ)
    o Tăng tỷ lệ chuyển đổi
    - Tăng số lượng khách hàng tiềm năng
    o Xác định khách hàng mục tiêu
    o Tăng cơ hội tìm kiếm thêm khách hàng theo cách truyền thống
     Những người đi ngang công trình (rất hiệu quả, các công ty lớn đều tạo dựng hình ảnh bằng cách này chứ không phải bằng quảng cáo, ví dụ về nhà hàng bia Phổ Quang)
     Chủ nhà cũ giới thiệu (tại sao họ giới thiệu, làm thế nào để họ muốn giới thiệu mình?)
     Người quen giới thiệu
    o Tận dụng các công cụ online
    o Quảng bá (online, báo chí, truyền hình …): Khi đã tương đối có thương hiệu.
    - Tăng tỷ lệ chuyển đổi
    o Chất lượng
    o Hồ sơ làm việc
    o Nghệ thuật làm việc và thuyết phục khách hàng

Chia sẻ trang này